Cảm nghĩ về chuyến thực tế trung tâm bảo trợ 2
Đăng lúc: 09/06/2020 (GMT+7)
Cảm nghĩ về chuyến thực tế trung tâm bảo trợ 2
Con người chúng ta sinh ra đều phải trải qua sinh - lão - bệnh - tử đó là quy luật tự nhiên, mỗi người sinh ra đều có những hoàn cảnh khác nhau, có những người từ lúc sinh ra đã sung sướng, có gia đình quan tâm, hình hài như những bao người khác hay có những người khi về già họ được con cháu yêu thương, chăm sóc… Nhưng lại có những người họ sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, họ có hình thể không giống như bao người khác, họ mất đi 1 số chức năng của cơ thể, họ không có gia đình yêu thương, họ mắc những căn bệnh khó có thể chữa…Họ chính là những đối tượng khó khăn, yếu thế , là đối tượng mà công tác xã hội trợ giúp, công tác xã hội không chỉ là ngành mang những ý nghĩ kinh tế, hay , giúp đỡ mọi người vì nghề nghiệp mà nó là ngành mang giá trị nhân đạo sâu sắc, để có thể giúp đỡ mọi người mỗi nhân viên công tác xã hội phải là những người có lòng nhân ái mới thực sự có thể giúp được mọi người.
Theo học chuyên ngành Công tác xã hội tại trường Đại học VH-TT & DL Thanh Hóa tôi được trải nghiệm nhiều thứ trong cuộc sống và mỗi chuyến đi thực tế ấy đều để lại cho tôi một cảm nhận về mỗi con người trong xã hội và gần đây nhà trường có tổ chức buổi thực tế tại trung tâm bảo trợ số 2, đây là ngôi nhà chung cho nhiều đối tượng yếu thế, khó khăn trong cuộc sống , chuyến đi này để lại cho tôi một ấn tượng sâu sắc. Trước khi bước vào đây tôi rất lo sợ với đối tượng về các bệnh tâm lí nhưng khi chúng tôi bước vào tôi thực sự không còn những suy nghĩ trước đó mà thay vào đó tôi lại cảm thấy sự xúc động trước những con người ở đây;có một đứa bé tầm khoảng 8 tháng không gia đình lại mang trong mình bệnh ung não, những đứa trẻ mất đi một số chức năng của cơ thể, có thân thể không giống đứa trẻ bình thường, những người cao tuổi khi thấy chúng tôi bước vào họ đã nợ nụ cười và còn vẫy tay chào , thậm chí là chạy đến ôm mình thích chơi với mình, những người bị tâm lí không đáng sợ như tôi nghĩ , những người ở đây rất thân thiện, những đứa trẻ thật gần gũi và đáng yêu…Chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều đối tượng như trẻ khuyết tật, người bị tâm thần, người cao tuổi … tôi cảm thấy họ cũng chẳng khác những người bình thường là mấy họ cũng mong muốn được vui chơi,giao tiếp với mọi người, được có bạn bè, được làm cái này cái kia…họ có thể làm như chúng ta chỉ là so với chúng ta có thực sự rất rất nổ lực mới làm được điều đó Và để giúp đỡ được mỗi đối tượng cụ thể phục hồi, phát triển các chức năng và đạt được những giá trị phù hợp thì người nhân viên phải thực hiện vai trò trong công tác xã hội như vai trò người tạo khả năng , người điều phối- kết nối dịch vụ, người giáo dục, người biện hộ, người tạo môi trường thuận lợi, người đánh giá và giám sát . Vì mỗi đối tượng sẽ có một vấn đề khác nhau vì thế vai trò của nhân viên công tác xã hội trong tiến trình trợ giúp sẽ khác nhau.
Một số hình ảnh:
Theo học chuyên ngành Công tác xã hội tại trường Đại học VH-TT & DL Thanh Hóa tôi được trải nghiệm nhiều thứ trong cuộc sống và mỗi chuyến đi thực tế ấy đều để lại cho tôi một cảm nhận về mỗi con người trong xã hội và gần đây nhà trường có tổ chức buổi thực tế tại trung tâm bảo trợ số 2, đây là ngôi nhà chung cho nhiều đối tượng yếu thế, khó khăn trong cuộc sống , chuyến đi này để lại cho tôi một ấn tượng sâu sắc. Trước khi bước vào đây tôi rất lo sợ với đối tượng về các bệnh tâm lí nhưng khi chúng tôi bước vào tôi thực sự không còn những suy nghĩ trước đó mà thay vào đó tôi lại cảm thấy sự xúc động trước những con người ở đây;có một đứa bé tầm khoảng 8 tháng không gia đình lại mang trong mình bệnh ung não, những đứa trẻ mất đi một số chức năng của cơ thể, có thân thể không giống đứa trẻ bình thường, những người cao tuổi khi thấy chúng tôi bước vào họ đã nợ nụ cười và còn vẫy tay chào , thậm chí là chạy đến ôm mình thích chơi với mình, những người bị tâm lí không đáng sợ như tôi nghĩ , những người ở đây rất thân thiện, những đứa trẻ thật gần gũi và đáng yêu…Chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều đối tượng như trẻ khuyết tật, người bị tâm thần, người cao tuổi … tôi cảm thấy họ cũng chẳng khác những người bình thường là mấy họ cũng mong muốn được vui chơi,giao tiếp với mọi người, được có bạn bè, được làm cái này cái kia…họ có thể làm như chúng ta chỉ là so với chúng ta có thực sự rất rất nổ lực mới làm được điều đó Và để giúp đỡ được mỗi đối tượng cụ thể phục hồi, phát triển các chức năng và đạt được những giá trị phù hợp thì người nhân viên phải thực hiện vai trò trong công tác xã hội như vai trò người tạo khả năng , người điều phối- kết nối dịch vụ, người giáo dục, người biện hộ, người tạo môi trường thuận lợi, người đánh giá và giám sát . Vì mỗi đối tượng sẽ có một vấn đề khác nhau vì thế vai trò của nhân viên công tác xã hội trong tiến trình trợ giúp sẽ khác nhau.
Một số hình ảnh:
Các tin khác
- KẾ HOẠCH TỔ CHỨC GIẢI CHẠY: "DẤU ẤN VƯỢT TRỘI TUCST" NĂM 2023
- SINH VIÊN NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI THAM GIA GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC EURÉKA
- SINH VIÊN LÀM THÊM: NHỮNG Ý TƯỞNG KHÔNG BỎ LỠ ĐỂ VỪA HỌC VỪA KIẾM TIỀN
- SINH VIÊN LÀO KHOA VĂN HÓA- THÔNG TIN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH MỪNG TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY 2567 CỦA NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO
- KHOA VĂN HÓA- THÔNG TIN TỔ CHỨC CHUNG VUI CÙNG SINH VIÊN LÀO ĐÓN TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY 2567 CỦA NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO
- VIDEO NGÀNH THÔNG TIN - THƯ VIỆN
- SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN KHOA VĂN HÓA – THÔNG TIN THAM GIA GIẢI CHẠY TUCST RUNNING 2024
- KẾ HOẠCH THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024
- KẾ HOẠCH GIẢI CHẠY NĂM 2024
- KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CUỘC THI TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HÓA XỨ THANH VÀ TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH NĂM 2024